Cách giảm cholesterol, cải thiện tuần hoàn máu

Tất cả chúng ta hẳn đã từng trải qua tình trạng lưu thông máu kém trong một vài giai đoạn nào đó của cuộc đời, có thể ở chân, cánh tay bạn khi đang ngủ. Nhưng có lẽ bạn chưa biết rằng các vấn đề về tuần hoàn máu có thể thực sự ảnh hưởng lớn và nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể của cơ thể. 

Tiến sỹ Frank Veith đã nói về các tình trạng liên quan đến vấn đề sức khỏe này trong chuyên mục dài kỳ trên kênh Fox News. Theo tiến sỹ, các triệu chứng của tuần hoàn máu kém có thể dẫn đến các cơn đau phần dưới cơ thể, đau khi đi lại, ngứa ran, tê rần liên tục, và các tình trạng đe dọa đến mạng sống và chân tay tiềm ẩn như hoại tử. 

May mắn thay, có nhiều cách đơn giản để giảm mức cholesterol trong cơ thể, cũng có những điều bạn có thể làm dễ dàng để đảm bảo cho việc lưu thông máu bình thường. 

1. Tận dụng cầu thang

tuần hoàn máu trong cơ thể

Theo tạp chí Sống Xanh ( Living Green Magazine): Leo cầu thang không chỉ là bài tập tuyệt vời mà nó còn giúp kéo căng cơ chân và khiến máu chảy xuống phần chân dưới, đến tận cả các đầu ngón chân của bạn.
 
Trong khi việc leo từng bậc thang nghe có vẻ không hứng thú tí nào, nhưng hoạt động chân cẳng có thể tạo ra điều kỳ diệu trong việc tăng lưu thông máu, khả năng chặn đứng các tác động phụ gây đau. 

2. Đừng bỏ qua gia vị cay

tuần hoàn máu trong cơ thể

Tạp chí Sống Xanh cũng cho biết thêm rằng: Chất cay capsaicin có trong các quả ớt cay giúp tiêu viêm và do các loại thực phẩm cay rất giàu vitamin A và C, chúng làm tăng lưu lượng máu, hỗ trợ tuần hoàn máu.

Trong khi không phải ai cũng ăn được thực phẩm cay, với những ai có thể ăn được loại thực phẩm này thì chắc chắn nắm trong lòng bàn tay cách bơm máu dễ dàng này.

3. Căng duỗi cơ

tuần hoàn máu trong cơ thể
 
Hãy đứng dậy khỏi bàn làm việc, thực hiện căng duỗi cơ trong 5 phút. Đôi mắt của bạn có lẽ cũng cần nghỉ ngơi một chút sau khi cứ phải dán chặt vào màn hình máy tính cả ngày. Việc căng duỗi cơ sẽ giúp thúc đẩy có lợi cho máu trong cơ thể bạn .

Mặc cho việc bạn có bạn đồng hành cùng thực hiện hay bạn chỉ làm một vài động tác đơn giản tại bàn làm việc, thì việc duy trì lâu dài hoạt động này có thể cải thiện lưu thông máu cho bạn đấy.

4. Bỏ thuốc lá

tuần hoàn máu trong cơ thể

Theo trang Healthy and Natural World, nếu có thể, bạn hãy bỏ hút thuốc lá. Hút thuốc lá không chỉ gây hại cho cơ thể bạn mà chất nicotine là một trong những nguyên nhân dẫn đến các vấn đề về tuần hoàn máu. Vì vậy, hãy vứt ngay thuốc lá đi và bạn có thể nhìn thấy kết quả đáng kinh ngạc liên quan đến tuần hoàn máu cơ thể bạn.

5. Hãy mát xa cơ thể

tuần hoàn máu trong cơ thể

Các chuyên gia cho hay bằng cách xoa ấn lên cơ thể, mát xa kích thích các mạch máu và mạch bạch huyết, giúp di chuyển dòng máu trong cơ thể. 

Tiến sỹ David Katz cho biết: “Các nghiên cứu cho thấy rằng mát xa có thể tăng cường lưu thông máu cục bộ để giảm đau, giảm viêm và có thể thúc đẩy chữa bệnh”. Trong khi không phải lúc nào bạn cũng có điều kiện để đi mát xa, hãy nhờ bạn bè hoặc người thân chà chân hoặc vai cho, điều náy thực sự cực kỳ hữu ích và thú vị đấy.

6. Hãy gác chân lên nhau

tuần hoàn máu trong cơ thể

Theo trang WikiHow, một trong những cách tuyệt vời để cải thiện tuần hoàn máu chính là gác chân lên nhau. Gác chân của bạn lên nhau là cách tuyệt vời vừa để tăng tuần hoàn máu, vừa giúp bạn thư giãn. Nó cũng giúp giảm nguy cơ giãn tĩnh mạch, tình trạng do huyết áp cao hay phải đứng trong một thời gian dài.

Nếu bạn không có thời gian dành riêng cho đôi bàn chân của mình, ít nhất điều bạn có thể làm để giúp tăng lưu thông máu trong cơ thể là lúc cuối cùng bạn cũng có thể ngồi hoặc nằm nghỉ ngơi tại nhà.

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.